วันพุธที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555

บทความเกี่ยวกับการสร้างงานนำเสนอ

ขั้นตอนการสร้างงานนำเสนอด้วย Google Docs

1.เข้าสู่ระบบของ Google ด้วย Gmail
2.จากนั้นไปที่ เพิ่มเติม >> เอกสาร


3.คลิกไปที่ Create new  แล้วเลือก   Presentation

จะได้ดังรูป


มาถึงขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนที่เราจะทำการสร้างชิ้นงาน โดย
"Click to add title" เป็นการคลิกเพื่อพิมพ์ข้อความตามที่เราต้องการ (หัวข้อ)
"Click to add subtitle"  เป็นการคลิกเพื่อพิมพ์ข้อความที่เราต้องการเช่นเดียวกัน (หัวข้อรอง)
ถ้าหากเราต้องการพิมพ์ข้อความเพิ่มเติมให้เราคลิกที่รูปตัว T ที่อยู่แถบด้านบน
หากเราต้องการแทรกรูปภาพให้เราคลิกที่ Insert >> Image จะได้ดังรูป



เมื่อเราเลือกรูปภาพที่เราต้องการได้แล้วคลิกปุ่ม OK

4.ในขั้นตอนนี้จะเป็นการเพิ่ม slide ขึ้นมาอีก 1  สไลด์ โดยมีวิธีการคลิกตามรูป กล่าวคือ
คลิกที่ เครื่องหมายบวก + 



จะได้ดังรูป (เลือกรูปแบบสไลด์ตามที่เราต้องการได้เลย)



5.สำหรับในขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนสุดท้ายเมื่อเราสร้างงานนำเสนอเสร็จแล้วนั่นก็คือการนำงานนำเสนอของเราไปใช้งาน
โดยให้คลิกที่ Share แล้วเลือก Publish/Embed 



จะได้ดังรูป



จากนั้นให้พวกเราคลิกที่ Publish document  จะได้ดังรูป   (หากต้องการแก้ไขงานของเราให้คลิกที่ Back to editor )



6.หลังจากที่เราคลิกปุ่ม Publish document แล้วจะได้ดังรูปด้านบน
เราสามารถ Copy link ของงานนำเสนอของเราได้ โดยคลิกที่ Your Document is publicly viewable  at...
และหากเราต้องการนำงานนำเสนอไปแปะไว้ในบล็อก wordpress ให้ Copy (ตามที่ได้ทำไฮไลท์)
หลังจากนั้นให้ไปที่บล็อก wordpress 
ในกรณีนี้จะเป็นการเขียนเรื่องใหม่
โดยให้เราคลิกที่ แท็บ HTML  ก่อน หลังจากนั้นวาง Embed Code (ที่เราได้คัดลอกไว้แล้ว)


จะได้ดังรูป จากนั้นคลิกปุ่ม "เผยแพร่"

หากเราต้องการพิมพ์ข้อความเพิ่มเติมในบล็อกของเราก็ย่อมพิมพ์ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น